Câu hỏi Rắc rối và để đáp lại cho câu hỏi này , chúng tôi hãy làm một phép so sánh: website -"nhà riêng" , website-"cửa hàng" , website- "nhà máy" , website- "siêu thị" vv. Bằng phép so sánh đó chúng tôi sẽ có khả năng có những định hình chiến lược để thu lại công hiệu kinh doanh từ website .
Sau đây là những bước cơ bản để tạo được doanh thu công hiệu từ một website:
Bước 1 :
Hãy xác định rõ chúng tôi cần gì. Đó là bước đầu tiên.
Bước 2:
Tiếp theo là phải tìm cho được những "kiến trúc sư " , những "thợ xây" Có sẵn khả năng để a dua yêu cầu của bạn , cũng như phải dự tính được cần đầu tư bao nhiêu cho "công trình xây dựng" mai sau. Bạn đã tìm được những người có thể thực hiện được ý tưởng của bạn và ký được hợp đồng , đó là bước thứ hai.
Bước 3:
Làm việc cùng nhà thiết kế , phát triển website . Hãy cung cấp đầy đủ thông báo theo yêu cầu của "kiến trúc sư" , thông báo càng nhiều , hình ảnh càng nhiều càng có nhiều cơ hội để tìm được những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Bạn có thể khá vất vả trong thời kì này , nhưng Không thể nào khác. Bạn là người hiểu doanh nghiệp của mình rõ nhất.
Bước 4 :
Công trình của bạn đã hoàn tất , bạn cần đưa nó lên mạng , hay còn gọi là Hosting và tiến hành quảng cáo , giới thiệu. Cũng giống như sau khi khai trương một cửa hàng vậy , không có quảng cáo , giới thiệu sẽ không có khách đến giao thiệp , mua bán. Ít nhất thì bạn cũng phải đăng ký tên , Tấm giấy ghi tên tuổi của "cửa hàng" trong các "sổ tra xét " , các "catalog" về sản phẩm , dịch vụ. Trong thế giới Internet người ta gọi là các phương tiện kiếm như Yahoo , Google , Altavista vv. Đây là một giai đoạn hết sức quan yếu và chẳng thể bỏ quá. Ví như bạn không làm tốt điều này , toàn bộ công sức cho ba giai đoạn trước có khả năng nói là phí phạm.
Bước 5:
Những nghề nghiệp trên đã xong , đến đây , có khả năng nói vai trò của những người "thợ xây" đã kết thúc. Website của bạn có phát triển được hay không , có giữ được khách hay không là do bạn. Ví như bạn luôn cập nhật , cách tân thông tin , đưa ra những chiến dịch khuyến mại , có những biện pháp tiếp thị độc đáo , website của bạn sẽ mang lại hiệu quả. Đây là giai đoạn yên ổn và thú vị nhất.
Bước 6:
Hãy Dự bị cho những thay đổi trong tương lai , công nghệ thông tin phát triển rất nhanh , những gì tưởng như thường thể khi bạn còn thiết kế website , một đôi tháng hoặc vài năm sau đã trở nên hiện thực. Đừng quá ưng ý với những gì đã có.
BẠN ĐÃ SỞ HỮU TRONG TAY 1 WEBSITE VÀ BẠN KHÔNG BIẾT LÀ WEBSITE ĐÓ CỦA BẠN ĐÃ LÀ MỘT WEBSITE CHẤT LƯỢNG HAY CHƯA?
Website có chất lượng là website thoả nguyện được ba hoàn cảnh sau đây:
Nội dung hấp dẫn , thập toàn , hợp với chủ định của việc xây dựng website. Được sắp đặt , bố cục một cách hợp lý , tạo hoàn cảnh cho người đọc dễ định hướng trong website. Hình thức đẹp , ăn nhập với chủ đề nội dung.
Sau đây chúng ta cùng đi vào phân tích cụ thể từng mặt.
1- Nội dung
trước nhất bạn cần định rõ đối tượng của website. Có khả năng là các khách hàng tiềm năng , có khả năng là các đối tác hiện có của công ti , các nhà đầu tư nước ngoài. Họ hiểu tiếng nói gì , những thông tin gì làm họ quan hoài hơn cả. "Biết mình biết ta trăm trận không thua". Một điểm rất quan yếu nữa là nội dung phải được cập nhập thường xuyên. Một lỗi rất thông thường của các website tại Việt Nam là người ta làm ra nó để đưa lên mạng , sau thời gian ấy thì website bị đi vào quên lãng. Một website như vậy không mang lại gì cho doanh nghiệp , thậm chí phản tác dụng.
Nguyên nhân:
Thứ nhất do chúng tôi chưa cố ý thức cần phải cập nhật thông cáo thường xuyên.
Thứ hai do các website được thiết kế theo công nghệ đã thủ cựu , đòi hỏi một Thấp một mực khi muốn đổi thay nội dung.
Giải pháp:
Hãy yêu cầu nhà thiết kế website cung Đem cho bạn một phương tiện tiện lợi để có thể tự mình đổi thay nội dung thông cáo , thậm chí cả bố cục và hình thức của website. Nếu họ Không được điều này , hoặc đòi hỏi lan tràn thặng dư , bạn có thể liên lạc với toà soạn báo , chúng tôi sẵn sàng giúp bạn.
2- Hình thức
dễ thường đây là điểm quan trọng nhất và khó nhất đối với doanh nghiệp , ý kiến về cái đẹp của chúng tôi thường không Đồng dạng. Nhiều khi bạn cho là đẹp thì người khác lại coi là màu mè , bạn thấy đơn giản thì người khác cho là tầm thường.
Giải pháp:
Hãy tin tưởng giao việc này cho các hoạ sỹ , các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Nếu bạn bạo dạn bỏ cái tôi của mình sang một bên và cung cấp đủ thông cáo nhu yếu về công ty , về sản phẩm và dịch vụ của mình cho các hoạ sỹ , bạn sẽ có một website đẹp và chuyên nghiệp. Đây cũng là điểm dị biệt cơ bản giữa website của một công ty lớn và một công ty nhỏ. Một hoạ sỹ chuyên nghiệp cũng biết cách mần răng để website của bạn vừa đẹp , song song vừa có kích thước nhỏ , gọn , không để người dùng phải đợi lâu khi tải thông tin.
3- Bố cục
Các chuyên gia về thương mại điện tử của tổ chức thương mại quốc tế ITC đã cho chúng tôi một lời khuyên rất quý báu: "Hãy mần răng để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông cáo cần tìm". Nếu bạn đã từng mua hàng ở các siêu thị thì rất dễ nhận thấy Sự tình này. Trong một siêu thị tốt có hệ thống chỉ đường rõ ràng , bạn biết ngay thứ bạn cần nằm ở đâu , ngoài ra bạn còn có thể "tìm kiếm nhanh" bằng cách hỏi nhân viên phục vụ. Một siêu thị kém thì khác , đi lòng vòng cả buổi nhiều khi tìm không ra. Với website cũng vậy.
Nếu Đạt tới ba mục tiêu trên , có thể nói bạn đã xây dựng được một website có chất lượng. Cố nhiên Các thứ không chỉ dừng lại ở đó , mà còn cần có sự phối hợp với khía cạnh kỹ thuật. Tuy nhiên , về khía cạnh này sẽ do bên cung cấp dịch vụ thiết kế website đảm bảo cho các bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét